• Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2024

    Theo
    Deadline,
    Tết
    Nguyên
    Đán

    một
    giai
    đoạn
    quan
    trọng
    đối
    với
    doanh
    thu
    phòng
    chiếu
    tại
    một
    số
    quốc
    gia
    châu
    Á.
    Tuy
    nhiên,
    năm
    nay
    không
    nơi
    nào
    sôi
    động
    như

    Việt
    Nam,
    nhiều
    bộ
    phim
    địa
    phương,
    Nhật
    Bản

    Hollywood
    đang
    cạnh
    tranh
    khốc
    liệt.



    Bộ
    phim Mai
    của
    Trấn
    Thành,
    một
    tác
    phẩm
    tâm

    lãng
    mạn
    khám
    phá
    tâm

    của
    nữ
    nhân
    vật
    chính
    đã

    người
    chiến
    thắng.
    Vào
    thời
    điểm
    viết
    bài,
    bộ
    phim
    đang
    dẫn
    đầu
    doanh
    thu
    với
    số
    tiền
    đạt
    400
    tỷ
    đồng
    (16,4
    triệu
    USD).
    Sản
    xuất
    bởi
    công
    ty
    Trấn
    Thành
    Town

    CJ
    HK
    Entertainment,
    một
    liên
    doanh
    giữa
    CJ
    ENM
    của
    Hàn
    Quốc

    đơn
    vị
    địa
    phương
    HK
    Film,
    bộ
    phim

    khả
    năng
    phá
    kỷ
    lục
    doanh
    thu

    Nhà

    Nữ của
    Trấn
    Thành
    ra
    mắt
    cùng
    thời
    điểm
    năm
    ngoái.
    Được
    coi

    bộ
    phim

    doanh
    thu
    cao
    nhất
    mọi
    thời
    đại

    Việt
    Nam
    với
    476
    tỷ
    đồng
    (19,4
    triệu
    USD).



    Cũng
    ra
    mắt
    trong
    dịp
    Tết

    bộ
    phim
    hài

    Gặp
    lại
    chị
    bầu của
    Nhật
    Trung
    đứng
    thứ
    hai
    với
    doanh
    thu
    3
    triệu
    USD.
    Hai
    bộ
    phim
    trong
    nước
    khác
    cũng
    ra
    mắt
    vào
    ngày
    10/2


    Sáng
    Đèn
    của
    Hoàng
    Tuấn
    Cường


    Trà của

    Hoàng,
    nhưng
    đã
    rút
    khỏi
    rạp
    sau
    vài
    ngày

    cuộc
    chiến
    quá
    khốc
    liệt.
    Cũng
    ra
    rạp
    trong
    thời
    kỳ
    này

    bộ
    phim
    hoạt
    hình
    Nhật
    Bản

    Spy
    X
    Family
    Code:
    White,
    tiếp
    theo

    những
    bộ
    phim
    của
    Hollywood
    như

    Madame
    Web


    Argylle.

    Báo
    nước
    ngoài
    khẳng
    định
    "Mai"
    của
    Trấn
    Thành
    "thống
    trị"
    phòng

    Tết
    Giáp
    Thìn







    "Mai"
    của
    Trấn
    Thành
    "thống
    trị"
    phòng
    vế
    Tết
    GIáp
    Thìn
    tại
    Việt
    Nam.
    Ảnh:
    Deadline.





    Theo
    Deadline,
    thị
    trường
    điện
    ảnh
    tại
    Việt
    Nam
    đã

    sự
    phục
    hồi
    xuất
    sắc
    sau
    đại
    dịch.
    Đây
    được
    đánh
    giá

    sự
    phục
    hồi
    nhanh
    thứ
    hai

    châu
    Á
    sau
    Ấn
    Độ.
    Trước
    Tết,
    bộ
    phim
    kinh
    dị

    Quỷ
    Cẩu
    của
    89s
    Group,
    đạo
    diễn
    Lưu
    Thanh
    Luân,
    dẫn
    đầu
    doanh
    thu
    suốt
    sáu
    tuần
    liên
    tục,
    thu
    về
    hơn
    108
    tỷ
    đồng
    (4,5
    triệu
    USD).
    Bộ
    phim
    đã
    lập
    kỷ
    lục
    doanh
    thu
    cho
    một
    bộ
    phim
    kinh
    dị
    địa
    phương
    tại
    Việt
    Nam
    mặc

    tháng
    1
    hàng
    năm
    thường
    ít
    người
    tới
    rạp


    tháng
    trước
    Tết
    Nguyên
    đán. 



    Hiên
    tại,

    nhiều
    điểm
    sáng
    "bất
    thường"
    diễn
    ra
    trên
    thị
    trường
    điện
    ảnh
    Việt
    Nam.
    Mặc

    ngành
    công
    nghiệp
    trước
    đây
    do
    nhà
    nước
    điều
    hành
    chỉ
    mở
    cửa
    cách
    đây
    10-15
    năm,
    nhưng
    doanh
    thu
    đang
    tăng
    với
    mức
    tăng
    trưởng
    ổn
    định
    10%
    hàng
    năm
    trước
    đại
    dịch,
    vượt
    qua
    Thái
    Lan,
    nơi

    một
    ngành
    công
    nghiệp
    điện
    ảnh
    phát
    triển

    lâu
    dài
    hơn.
    Năm
    ngoái,
    doanh
    thu
    điện
    ảnh
    của
    Việt
    Nam
    đạt
    150
    triệu
    USD,
    chiếm
    khoảng
    90%
    so
    với
    trước
    đại
    dịch,
    từ
    tổng
    cộng
    1.100
    phòng
    chiếu.
    Không
    hề
    kém
    đối
    với
    một
    thị
    trường

    vào
    năm
    2010
    chỉ

    90
    màn
    hình

    doanh
    thu
    hàng
    năm
    dưới
    15
    triệu
    USD.



    Sự
    tăng
    trưởng
    này
    xuất
    phát
    từ
    một
    số
    yếu
    tố
    quan
    trọng,
    nhưng
    đáng
    chú
    ý
    nhất

    các
    chương
    trình
    xây
    dựng
    rạp
    chiếu
    phim
    đa
    phòng
    do
    các
    nhà
    chiếu
    Hàn
    Quốc
    như
    CJ
    CGV

    Lotte
    Cinema,
    cùng
    với
    các
    đơn
    vị
    trong
    nước
    như
    Galaxy
    Cinema

    BHD
    Star
    Cineplex.
    Gần
    đây,
    Việt
    Nam
    cũng
    chứng
    kiến
    sự
    xuất
    hiện
    của
    các
    chuỗi
    rạp
    chiếu
    mới
    như
    Beta
    Cinemas

    Cinestar,
    cung
    cấp
    giá

    thấp
    dành
    cho
    sinh
    viên

    khán
    giả
    thu
    nhập
    trung
    bình.




    Một
    nguyên
    nhân
    khác
    đẩy
    mạnh
    thị
    trường

    ngành
    công
    nghiệp
    điện
    ảnh
    trong
    nước
    đang
    đạt
    được
    các
    thành
    tựu
    đáng
    kể,
    khi
    các
    công
    ty

    nhân
    chỉ
    được
    phép
    sản
    xuất
    từ
    giữa
    những
    năm
    2000.
    CJ
    ENM 

    Lotte
    cũng
    hoạt
    động
    tích
    cực
    trong
    việc
    tài
    trợ

    sản
    xuất
    phim
    Việt
    Nam
    bằng
    tiếng
    Việt.
    CJ
    với
    các
    bộ
    phim
    như

    Mai,

    Nhà

    Nữ

    Lotte
    với
    các
    tác
    phẩm
    như
    bộ
    phim
    hành
    động

    Furie
    của

    Văn
    Kiệt
    năm
    2019

    bộ
    phim
    cổ
    trang
    gần
    đây

    Người
    vợ
    cuối
    cùng
    của
    Victor
    Vũ.







    Một
    cảnh
    trong
    phim
    "Kẻ
    ăn
    hồn".
    Ảnh:
    ProductionQ





    Theo
    Deadline,
    nhóm
    đối
    tượng
    khán
    giả
    trẻ
    tại
    Việt
    Nam
    đang

    xu
    hướng
    ủng
    hộ
    các
    tác
    phẩm
    sản
    xuất
    trong
    nước.
    Chỉ

    hai
    bộ
    phim
    của
    các
    hãng
    phim
    Mỹ
    là Fast
    X


    Elemental nằm
    trong
    top
    10
    năm
    2023,
    trong
    khi

    đến
    sáu
    bộ
    phim
    nội
    địa
    đứng
    đầu
    bảng,
    đứng
    đầu


    Nhà

    Nữ,

    Lật
    mặt
    6 của

    Hải


    Đất
    rừng
    phương
    Nam.
    Hai
    bộ
    phim
    hoạt
    hình
    Nhật
    Bản,
    vốn
    kể
    về
    các
    nhân
    vật
    hoạt
    hình
    đình
    đám

    Thám
    tử
    Conan

    Doreamon
    cũng
    nằm
    trong
    top
    10.




    Các
    kết
    quả
    này
    phản
    ánh
    xu
    hướng
    mới

    hầu
    hết
    các
    quốc
    gia
    châu
    Á
    sau
    đại
    dịch,
    trong
    đó
    nguồn
    cung
    các
    bộ
    phim
    mới
    từ
    các
    hãng
    phim
    Mỹ
    đã
    giảm
    đi,
    do
    Covid-19

    các
    cuộc
    đình
    công

    Hollywood.
    Đồng
    thời,
    khán
    giả
    Gen
    Z
    đang
    đòi
    hỏi
    nội
    dung
    gần
    với
    văn
    hóa
    của
    họ

    xu
    hướng

    ngôi
    sao
    nổi
    tiếng
    châu
    Á.



    Khác
    biệt
    với
    các
    thị
    trường
    Đông
    Nam
    Á
    khác,
    Việt
    Nam
    không
    phải

    trọng
    điểm
    chính
    của
    các
    dịch
    vụ
    streaming
    toàn
    cầu
    như
    Netflix,
    Amazon
    hoặc
    Apple+.
    Netflix
    đã
    quay
    một
    bộ
    phim
    gốc
    tiếng
    Anh
    dưới
    sự
    chỉ
    đạo
    của
    người
    Mỹ
    là A
    Tourists
    Guide
    To
    Love tại
    Việt
    Nam,

    mua
    một
    lượng
    lớn
    các
    bộ
    phim

    series
    Việt
    Nam
    như
    Tết

    làng
    địa
    ngục,
    gameshow
    Hành
    trình
    kỳ
    thú...
    Nhưng
    chưa

    dịch
    vụ
    streaming
    nào
    dám
    mạo
    hiểm
    với
    các
    tác
    phẩm
    gốc
    tiếng
    Việt.



    Tuy
    nhiên,
    các
    nhà
    sản
    xuất
    địa
    phương
    cũng
    nói
    rằng
    gần
    đây,
    chính
    phủ
    đã
    sẵn
    sàng
    lắng
    nghe
    ý
    kiến
    của
    ngành
    công
    nghiệp
    về
    những

    cần
    phát
    triển
    thị
    trường.
    Dưới
    Luật
    Điện
    ảnh
    mới,

    hiệu
    lực
    từ
    tháng
    1/
    2023,
    hệ
    thống
    phân
    loại
    phim
    của
    đất
    nước
    đã
    được
    cập
    nhật,
    làm
    cho
    việc
    phân
    loại
    trở
    nên
    minh
    bạch

    dễ
    tiếp
    cận
    hơn.

    Leave a Reply

    Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

  • - Copyright © Giải Trí Việt Nam - Powered by Blogger - Designed by Jthietkesitedep.com -